![]() |
?Best Practices? กับ การจัดการความรู้ ตอนที่ 4 "กลยุทธ์อีกด้านของ KM"
|
![]() |
กลยุทธ์อีกด้านของ KM ที่จะต้องทำให้ผลลัพธ์เชื่อมโยงไปให้ถึงลูกค้าหรือผู้รับบริการ ในการทำ KM ขององค์กรจะต้องให้ผลลัพธ์ของการทำ KM เอื้อมไปสัมผัสถึงตัวลูกค้าจริง ๆ และได้รับผลลัพธ์ที่ดีกลับมาจากลูกค้าเสมอ จึงจะได้ชื่อว่าองค์กรได้ทำ KM จริงๆ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถวัดวิเคราะห์ผลลัพธ์จากการจัดการความรู้
กลยุทธ์หนึ่งที่สำคัญและมีองค์กรที่ทำและประสบความสำเร็จโดยเอา CRM+KM แล้วออกมาเป็น CKM คือ Knowledge Customer Management
1. Learn to Know Customer คือการรู้จักลูกค้าหรือผู้รับบริการของตัวเอง เรียนรู้และมุ่งจัดการตามความต้องการของลูกค้า,รู้จักการทำฐานข้อมูลของลูกค้าเพื่อการเรียนรู้
2. Learn to Share Customer พัฒนาช่องทางรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า แลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากลูกค้า,เรียนรู้และจัดการข้อร้องเรียน,เรียนรู้เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า
3. Learn to Share Respect Customer เรียนรู้จากการสนับสนุนจากลูกค้า ให้มีส่วนร่วมในการรับบริการ
4. Learn to Feedback เรียนรู้ความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของลูกค้า,ทบทวนติดตาม,และการคืนข้อมูลกลับลูกค้า
ดังนั้นจะเห็นได้ว่า Knowledge Management นั้นจริง ๆ สามารถวัดและจับต้องได้และมาใช้ได้จริงถ้าคิดและทำอย่างเป็นระบบจริง ๆ
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |