![]() |
Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
|
![]() |
Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
1.วันแรกเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับปฐมบทของการจัดการความรู้ นิยาม ความหมาย ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง ความเชื่อมโยงระหว่าง KM กับส่วนต่างๆ ของเกณฑ์ SEPA และ Workshop เพื่อหาความแตกต่างระหว่าง Process และ Knowledge
2.การจัดการความรู้ภายใต้เกณฑ์คุณภาพ SEPA ถามหาความเป็น"ระบบ" ของการจัดการความรู้ไม่ได้ถามถึงกิจกรรม หรือเครื่องมือที่ใช้ในการจัดการเท่านั้น
3.การดำเนินการจัดการความรู้ ภายใต้เกณฑ์คุณภาพ SEPA จะต้องเกิดผลลัพธ์ในกระบวนการดังนี้
3.1 เกิด "ระบบ" ในการรวบรวมความรู้ของบุคคลากรในองค์กร
3.2 เกิด "ระบบ" ในการแบ่งปันและถ่ายทอดความรู้
3.3.มีการนำความรู้ที่จัดการไปใช้ในการปรับปรุง การพัฒนาการปฏิบัติงาน จนเกิดนวัตกรรม และเป็นฐานข้อมูลในการจัดทำแผนกลยุทธ์องค์กร
4.การทำให้การจัดการความรู้มีผลจริงในทางปฏิบัติ จำเป็นต้องวิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติงาน (Process) ให้ชัดเจนแล้วจัดการความรู้ที่อยู่ภายในกระบวนการนั้น จะทำให้องค์กรสามารเชื่อมต่อระหว่างหมวด 6 และหมวด 4 ภายใต้เกณฑ์คุณภาพ SEPA อย่างไร้รอยต่อ
5.ในขณะเดียวกันเสียงของลูกค้า (Voice of Customer) จัดเป็นสารสนเทศ (Information) ที่จะเป็นปัจจัยนำเข้าเพื่อก่อให้เกิด Action ในกระบวนการจัดการความรู้เพื่อยกกระดับความพึงพอใจและความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อองค์กร
จะเห็นว่าในหมวด 3 และหมวด 6 ภายใต้เกณฑ์คุณภาพ SEPA ต่างเป็นจุดเริ่มต้นของ "ความรู้" ที่เมื่อมาถึงหมวด 4 มีหน้าที่ต้อง "จัดการ" ให้เกิดการพัฒนาและการปรับปรุงจนนำไปสู่ High Perfotmance Organization นั่นเอง
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |