+66 89 900 3944
Knowledge

Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness

สำหรับผู้บริหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตภาคกลาง 3 นครปฐม

 

1.ระบบการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ (State Enterprise Performance Appraisal:SEPA) เป็นระบบที่มีการประยุกต์รูปแบบการประเมินตนเอง (Self Assessment) และเกณฑ์การประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) เพื่อผลักดันให้รัฐวิสาหกิจพัฒนาระบบการบริหารจัดการในด้านต่างๆ ให้ทัดเทียมกับมาตรฐานการบริหารจัดการองค์กรระดับสากล

 

2.หลักสำคัญของระบบ SEPA อยู่ที่บริบทของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งหมายถึงวิธีการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจสภาพแวดล้อม
ในการดำเนินงานความสัมพันธ์ที่สำคัญในการดำเนินงานตลอดจนความท้าทายและความได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์

 

3.SEPA จะเน้นที่การปรับปรุงและการพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าการเขียนรายงานเพื่อให้ได้มาซึ้งคะแนนการประเมินที่ดี

 

ปัจจัยความสำเร็จขององค์กรเกิดจาก

1.ผู้นําที่มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่นและเป็นแบบอย่างที่ดี (Role Model) ให้การส่งเสริมและผลักดันโครงการอย่างต่อเนื่อง

2. การมีส่วนร่วมของพนักงานทุกระดับในทุกหน่วยธุรกิจ

3. การดําเนินโครงการอย่างบูรณาการ (Integrated Approach) ปัจจัยของความสําเร็จ

 

4. การติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงและผู้บริหารโครงการ

 

5. การทบทวนปรับปรุงแนวทางและวิธีการดําเนินการ

 


Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]