+66 89 900 3944
Knowledge

1.ความเป็นผู้นำ เป็นปัจจัยสำคัญมากสำหรับความสำเร็จของระบบ 5S
2.จิตวิทยาในการบริหาร 5S ที่ดีคือ บริหารโดยการเดินตรวจโดยผู้บริหาร
3.ต้องมองเสมือนหนึ่งผู้ตรวจเป็นลูกค้า และเอาความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง
4.หลอมรวมนโยบายและเครื่องมือต่างๆ ในการตรวจ อย่าแยกส่วนต้องบูรณาการ
5.Diagnose instead of audit (Diagnose = Audit + Advise) วินิจฉัย = การตรวจ + การแนะนำ ผู้ตรวจอย่าตรวจเพื่อการ "จับผิด" ให้ตั้งอยู่พื้นฐานการ "จับถูก"
6.สร้างทีม ด้วยความร่วมมือที่ดี และให้เจ้าของพื้นที่มีความรู้สึกเป็นเจ้าของ
7.มีระบบการมีการวัดผล การติดตามที่ชัดเจนเพื่อการตรวจสอบความก้าวหน้า
8.การสื่อสารและประชาสัมพันธ์มีความสำคัญมากสำหรับทักษะการเป็นผู้ตรวจ
9.ทักษะที่สำคัญมากของผู้ตรวจคือ Appreciative Inquiry (AI) 
10.การเขียนรายงานการตรวจเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเป็นเครื่องมือการปรับปรุง


Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]