Knowledge
![]() |
Leaning Points : Engagement Survey Communication
|
![]() |
1.ความพึงพอใจ และความผูกพัน เป็นคนละเรื่องกัน แต่ในความผูกพันมีความพึงพอใจอยู่
2.รัฐวิสาหกิจต้องมีหน้าที่ค้นหาปัจจัยและสำรวจความผูกพัน ตามเกณฑ์ SEPA หมวด 5 ข้อ 5.1
3.ผลการสำรวจความผูกพันไม่สำคัญเท่า การนำผลนั้นไปใช้ในการปรับปรุงตามปัจจัยด้านต่างๆ ให้ดียิ่งๆ ขึ้นในปีต่อไป
4.ความผูกพันที่บุคลากรที่มีต่อองค์กรมากเท่าไร ย่อมส่งผลต่อประสิทธิผลขององค์กรมากเท่านั้น
5.การสำรวจความผูกพันจำเป็นต้องอาศัยบุคคลภายนอกที่น่าเชื่อถือประเมิน เพื่อเป็นการลด Bias ที่อาจส่งผลต่อคะแนนที่ออกมา
6.ผลการสำรวจจะต้องมีการสื่อสารให้ผู้บริหารทุกระดับได้ทราบถึงภาพรวมทั้งหมด
7.HR อย่าเก็บผลไว้แต่เพียงผู้เดียว
8.อย่าไปวิตกกังวลต่อคะแนนที่ได้ เพราะคะแนนเป็นเพียงตัวเลข แต่การยกระดับคะแนนเพื้อใช้ในการดำเนินการนั้นสำคัญกว่า
9.การสำรวจความผูกพัน ต้องทำให้เป็นระบบ การเก็บข้อมูล การแปลผลจะต้องถูกต้องตามหลักสถิติ
10.ผู้บริหารระดับสูงต้องมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการปรับปรุงตามผลการสำรวจที่ได้
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |