+66 89 900 3944
Knowledge

1.ความพึงพอใจ และความผูกพัน เป็นคนละเรื่องกัน แต่ในความผูกพันมีความพึงพอใจอยู่
2.รัฐวิสาหกิจต้องมีหน้าที่ค้นหาปัจจัยและสำรวจความผูกพัน ตามเกณฑ์ SEPA หมวด 5 ข้อ 5.1
3.ผลการสำรวจความผูกพันไม่สำคัญเท่า การนำผลนั้นไปใช้ในการปรับปรุงตามปัจจัยด้านต่างๆ ให้ดียิ่งๆ ขึ้นในปีต่อไป
4.ความผูกพันที่บุคลากรที่มีต่อองค์กรมากเท่าไร ย่อมส่งผลต่อประสิทธิผลขององค์กรมากเท่านั้น
5.การสำรวจความผูกพันจำเป็นต้องอาศัยบุคคลภายนอกที่น่าเชื่อถือประเมิน เพื่อเป็นการลด Bias ที่อาจส่งผลต่อคะแนนที่ออกมา
6.ผลการสำรวจจะต้องมีการสื่อสารให้ผู้บริหารทุกระดับได้ทราบถึงภาพรวมทั้งหมด
7.HR อย่าเก็บผลไว้แต่เพียงผู้เดียว
8.อย่าไปวิตกกังวลต่อคะแนนที่ได้ เพราะคะแนนเป็นเพียงตัวเลข แต่การยกระดับคะแนนเพื้อใช้ในการดำเนินการนั้นสำคัญกว่า
9.การสำรวจความผูกพัน ต้องทำให้เป็นระบบ การเก็บข้อมูล การแปลผลจะต้องถูกต้องตามหลักสถิติ
10.ผู้บริหารระดับสูงต้องมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการปรับปรุงตามผลการสำรวจที่ได้
 

Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]