+66 89 900 3944
Knowledge

1.KM Day เป็นหนึ่งในกิจกรรมการจัดการความรู้ที่ประมวลผลงานและสิ่งที่องค์กรได้ดำเนินการจัดการความรู้ในรอบปีที่ผ่านมา

2.การจัด KM Day จะต้องมีเนื้อหาของงานหรือ Theme ให้ชัดเจน ปีนี้ AFP ใช้ Theme การจัดว่า "เพาะต้นกล้าแห่งการแรียนรู้"

3.การจัด KM Day สามารถบูรณาการระบบงานคุณภาพอื่นๆ ขององค์กรมานำเสนอและให้ความรู้ในงานได้ เช่น ISO, Safety, มรท. QCC, Kaizen ...... เป็นต้น

4.นอกจากกิจกรรมในงานแล้ว KM Day ยังต้องมีผลลัพธ์ของการดำเนินการนำเสนออย่างเป็นรูปธรรม

5.การจัด KM Day จะสำเร็จลงได้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากคณะกรรมการต่างๆ ในองค์กรโดยมี KM Facilitator เป็นผู้ประสานงานหลักในการจัดงาน

6.ผู้บริหารมีส่วนร่วมในการเยี่ยมชมผลงาน ซักถาม ชื่นชม และให้แรงบันดาลใจกับบุคลากรในองค์กร

7.การจัด KM Day จำเป็นต้องให้ทุกคน ทุกระดับมีส่วนร่วมในการนำเสนอและทำกิจกรรม ที่ APF มีพนักงานชาวพม่าจำนวนมาก สำหรับการจัดการความรู้สำหรับชาวพม่าได้มีการนิมนต์พระ (พม่า) เพื่อมาเทศน์ให้ความรู้ด้านจิตใจด้วย

8.หลังจากเสร็จสิ้นงานจะมีการทำ After Action Review เพื่อทบทวนการดำเนินการเพื่อปรับปรุงให้การจัดงาน KM Day ดียิ่งขั้นทีปีต่อ ๆ ไป

9.เป็นการแสดงให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าองค์กรมีการพัฒนา บุคลากรโดยมีระบบการจัดการความรู้ที่ดีเป็นเครื่องมือ

10.เป็นตัวชี้วัดด้าน Learning and Growth ได้เช่นกัน

 


Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]