![]() |
Learning Points : KM Camp for Facilitator การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
|
![]() |
Learning Points : KM Camp for Facilitator
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคเหนือ เขต2 จ.พิษณุโลก (ช่วงที่ 1) 21-22 ธันวาคม 2558
บทบาทหน้าที่สำคัญของนักจัดการความรู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการปฏิบัติงาน
(1) การพัฒนาฐานข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า ปัญหาที่พบบ่อย และแนวทางแก้ปัญหา
(2) กําหนดผู้เชี่ยวชาญที่เป็นคนภายในองค์กร ทําตารางรายชื่อและวิธีติดต่อให้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หรือบางครั้งเราเรียกว่า ทำเนียบผู้เชี่ยวชาญ อาจจัดเป็น Group Line ผู้เชี่ยวชาญก็ได้
(3) จัดการความรู้ ถอดบทเรียนออกมาจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้และกระจายความรู้ให้แก่ผู้อื่น
(4) จัดทําโครงสร้างความรู้เพื่อให้ข้อมูลเป็นระบบ เข้าถึงง่าย และนําไปใช้ได้ง่าย
(5) จัดให้มีการประชุมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น โดยอาจเป็นการประชุมตาม ปกติหรือผ่านการสื่อสารทางไกลรูปแบบต่างๆ
(6) จัดกระบวนการกลุ่มให้คนจากต่างพื้นที่ได้ทํางานแก้ปัญหาร่วมกัน และผลัดกันทําหน้าที่ผู้จัด การความรู้
(7) ค้นหา และส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษในความรู้และทักษะที่เป็นหัวใจของความสําเร็จขอองค์การ และหาทางให้ได้อยู่ในองค์การไปนาน ๆ
(8) ออกแบบการฝึกอบรม และกิจกรรมเพื่อการพัฒนาคนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อประเมินและพัฒนาความรู้ของแต่ละคนในองค์กร
(9) ส่งเสริม ให้รางวัล หรือยกย่อง ปฏิบัติการที่นําไปสู่การแบ่งปันข้อมูลและดําเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปิดบังข้อมูล
(10) สร้างเครื่องอํานวยความสะดวกในการค้นหาและประยุกต์ใช้ความรู้รวมถึงทําความเข้าใจแนวโน้มของลูกค้า โดยศึกษาข้อมูลจากจุดให้บริการเกี่ยวกับความต้องการ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และรสนิยมของลูกค้า
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |