+66 89 900 3944
Knowledge

Learning Points : สัมมนาเชิงปฏิบัติการ การสร้างระบบการจัดการความรู้ KMS (Knowledge Management System) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

1.การจัดการความรู้ที่ยั่งยืนต้องอาศัยความเป็นระบบ (Systematic)

2.ความเป็นระบบเริ่มจากคำถาม
- ความรู้ที่องค์กรต้องการคืออะไร (K-Identify)
- ค้นหาอย่างไร สร้างอย่างไร (K-Search & Create)
- ตรวจสอบอย่างไร (K-Audit)
- เรียกความรู้นั่นว่าอย่างไร (Naming)
- จัดการอย่างไร (Organize)
- โครงสร้างความรู้เป็นอย่างไร (K-Structure)
- จัดเก็บ เผยแพร่ เข้าถึง อย่างไร (K-Deployment)
- ทบทวนความรู้นั้นอย่างไร (K-Review)
- รู้อย่างไรว่าความรู้หมดอายุ (K-Certify)
- เทคโนโลยีที่ใช้สนับสนุนคืออะไร (Technology)

3.คำว่า "อย่างไร" คือการถามหาความเป็นระบบ

4.เครื่องมือ (K~Tools) ที่จะไปจัดการนั้นมีความสำคัญมาก ต้องเลือกให้เหมาะกับบริบทองค์กร

5.การปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดต้องทำทั่วถึงทั้งองค์กร และทำซ้ำได้ ติดตาม วัดผลได้แบบเป็นรูปธรรม

 


Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]