![]() |
Learning Points : หลักสูตร ผู้นำที่มีประสิทธิภาพ รุ่น 1-3 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
|
![]() |
Learning Points : หลักสูตร ผู้นำที่มีประสิทธิภาพ รุ่น 1-3 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
หลักสูตรนี้สอนให้ได้เรียนรู้ด้านต่างๆ ของการผู้นำที่มีประสิทธิภาพดังนี้
1.ด้านความยืดหยุ่นคล่องตัว (Flexibility) กล่าวคือ ผู้นำที่มีผลสัมฤทธิ์สูง ระบุว่าตนได้ทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความยืดหยุ่น โดยผู้นำต้องส่งเสริมให้พนักงานมีความอิสระในการคิดริเริ่มสิ่งใหม่ๆ โดยไม่มีเรื่องกฎระเบียบเล็กๆน้อยๆมาเป็นอุปสรรค
2.ด้านการรู้ถึงหน้าที่รับผิดชอบ (Responsibility) ที่มีต่อองค์การ กล่าวคือ บรรยากาศขององค์การที่สร้างผลสัมฤทธิ์ได้สูงนั้น พบว่า ผู้นำที่มีความรู้สึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ในระดับสูงด้วยเช่นไม่กลัวในการที่จะริเริ่มสิ่งที่แปลกใหม่ และไม่ต้องการรอคอยคำสั่งหรือคำชี้นำจากผู้อื่นในการทำงาน
3. ด้านความมีมาตรฐาน (Standards) ในบรรยากาศขององค์การที่มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงนั้น ยึดถือเป็นหลักปฏิบัติร่วมกันว่า ผลงานที่มีมาตรฐานเพียงระดับธรรมดาทั่วไปนั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทั้งนี้แม้ว่าบางรูปแบบของภาวะวะผู้นำจะมีองค์ประกอบด้านสมรรถนะในการเข้าใจผู้อื่น (Empathy) อยู่ด้วยก็ตาม แต่ก็ควรใช้ประเด็นนี้ให้เป็นไปเพื่อการส่งเสริมให้มาตรฐานของผลงานยกระดับที่สูงขึ้น การปล่อยปละละเลยให้ผู้ปฏิบัติสร้างผลงานที่มีมาตรฐานต่ำย่อมทำให้เกิดความชอบธรรมที่ต้องนำรูปแบบของ ผู้นำแบบออกคำสั่ง (The coercive Leader) และผู้นำแบบที่ใช้ตัวเองเป็นมาตรฐาน (The Pace-setting Leader) มาใช้ในสถานการณ์เช่นนั้นซึ่งไม่เป็นผลดีกับองค์กร
4.ด้านการให้สิ่งตอบแทน (Rewards) ในบรรยากาศขององค์การที่มีผลสัมฤทธิ์สูงนั้น พบว่า ผู้ปฏิบัติงานจะมีความรู้สึกพึงพอใจต่อการได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมกับการใช้ความเพียรพยายามของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ข้อมูลป้อนกลับต่อการปฏิบัติงานจากผู้นำอย่างสม่ำเสมอมีความสำคัญมาก
5.ด้านการมีความชัดเจน (Clarity) ในบรรยากาศขององค์การที่มีผลสัมฤทธ์สูงนั้น พบว่า การมีความชัดเจนของมาตรฐาน (Standards) มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับผลงานที่คาดหวัง (performance expectations) ของทีมผู้ปฏิบัติงาน ดังนั้น การเปิดกว้างและการให้อิสระในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันของผู้ปฏิบัติงานแลผผู้นำ จึงมีความสำคัญยิ่งที่ควรได้รับการส่งเสริมสนับสนุน เพราะช่วยสร้างความชัดเจนในการทำงานมากยิ่งขึ้น
6.ด้านความรู้สึกเป็นทีมงาน (Team spirit) ความผูกพันต่อกันเป็นทีมงานอย่างเหนียวแน่น เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างบรรยากาศขององค์การที่มีผลสัมฤทธิ์สูง
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |