+66 89 900 3944
Knowledge

Learning Points : Knowledge Management for Top Management 
หลักสูตร Becoming and Outstanding Leader by TLCP
 
1.KM กำลังจะกลายเป็นข้อกำหนดใหม่ตามมาตราฐาน ISO9001 V.2015
2.KM กับ CM คือเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน
3.ผู้บริหารคือ Key Success Factors ของ KM
4.Softside Management Tools คือเครื่องมือที่สำคัญของผู้บริหารในการ empower ให้เกิดผลในการปฏิบัติจริง
5.คิดแบบเดิม ทำแบบเดิม ไม่มีทางได้สิ่งใหม่
6.อย่ายึดติดกับขั้นตอนการทำ KM แบบ 1 2 3 4 5... ให้ทำ KM เหมือนวงสวิงกอล์ฟ จับกริปอย่าให้แน่น ตามองลูก back swing ให้หัวไม้ (Vision) ชี้เป้า แล้ว Follow through ไปให้เนียนกับงานและระบบขององค์กร
7.มุมมองของผู้บริหารที่สนับสนุน KM ให้มองแบบ Inter อย่ามองแบบ local แค่กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เท่านั้น
8.ผู้บริหารต้องมีความอดทนเพียงพอในการรอผล KM เพราะ KM ไม่อาจเกิดผลได้ในข้ามคืน เพราะ KM คือการเดินทาง ไม่ใช่เป้าหมาย (KM is jouney)
9.ผลของการจัดการความรู้จะต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม ของคนในองค์กรให้คิดเป็นทำเป็นมากกว่าก่อนทำ KM
10.จงจำไว้ว่า Best Practice และ Innovation ขององค์กร เป็นผลลัพธ์ของ KM ที่งดงามกว่า การมี Web KM ที่ไร้คนเข้าไปใช้งาน
 

Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]