Knowledge
![]() |
Learning Points : Knowledge Management for Top Management
|
![]() |
Learning Points : Knowledge Management for Top Management
หลักสูตร Becoming and Outstanding Leader by TLCP
1.KM กำลังจะกลายเป็นข้อกำหนดใหม่ตามมาตราฐาน ISO9001 V.2015
2.KM กับ CM คือเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน
3.ผู้บริหารคือ Key Success Factors ของ KM
4.Softside Management Tools คือเครื่องมือที่สำคัญของผู้บริหารในการ empower ให้เกิดผลในการปฏิบัติจริง
5.คิดแบบเดิม ทำแบบเดิม ไม่มีทางได้สิ่งใหม่
6.อย่ายึดติดกับขั้นตอนการทำ KM แบบ 1 2 3 4 5... ให้ทำ KM เหมือนวงสวิงกอล์ฟ จับกริปอย่าให้แน่น ตามองลูก back swing ให้หัวไม้ (Vision) ชี้เป้า แล้ว Follow through ไปให้เนียนกับงานและระบบขององค์กร
7.มุมมองของผู้บริหารที่สนับสนุน KM ให้มองแบบ Inter อย่ามองแบบ local แค่กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เท่านั้น
8.ผู้บริหารต้องมีความอดทนเพียงพอในการรอผล KM เพราะ KM ไม่อาจเกิดผลได้ในข้ามคืน เพราะ KM คือการเดินทาง ไม่ใช่เป้าหมาย (KM is jouney)
9.ผลของการจัดการความรู้จะต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม ของคนในองค์กรให้คิดเป็นทำเป็นมากกว่าก่อนทำ KM
10.จงจำไว้ว่า Best Practice และ Innovation ขององค์กร เป็นผลลัพธ์ของ KM ที่งดงามกว่า การมี Web KM ที่ไร้คนเข้าไปใช้งาน
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |