+66 89 900 3944
Knowledge

Learning Points : Knowledge Management Assessment (KMA)

Workshop ประเมินผลการดำเนินงานประจำปี 2558

เพื่อวัดระดับพัฒนาการการจัดการความรู้ขององค์กรตามระบบการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ

(State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

 

1.KMA คือระบบการประเมินกระบวนการจัดการความรู้ขององค์กร (ด้วยตนเอง) เพื่อบอกถึงระดับการพัฒนาการของการจัดการความรู้ในองค์กรในแต่ละช่วงเวลา

 

2.การวัด การวิเคราะห์ การจัดการความรู้เป็นฐานของกระบวนการการพัฒนาองค์กรในมิติต่างๆ เช่นการนำองค์กร การวางแผน การมุ่นเน้นลูกค้า การมุ่งเน้นบุคคลากร การจัดการกระบวนการ

 

3.KMA เป็นการประเมินแบบบูรณาการ ที่จะต้องเชื่อมโยงกับกระบวนการต่างๆ ในข้อ 2.

 

4.ผลของการประเมินจะใช้เป็นปัจจัยนำเข้าในการทำแผนพัฒนา KM ในปีต่อไป

 

5.องค์กรอาจทำ KMA 1-2 ปีต่อครั้งก็ได้

 


Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]