Knowledge
![]() |
Learning Points : โครงการการประเมินองค์กรเพื่อโอกาสการพัฒนา (Organization Assessment)
|
![]() |
Learning Points : โครงการการประเมินองค์กรเพื่อโอกาสการพัฒนา (Organization Assessment)
1.การตรวจประเมินองค์กรเป็นขั้นตอนหนึ่งซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาองค์กร
2.ผู้ประเมินองค์กร (Assessor) จะใช้ Quallity Framework ใด Framework หนึ่งที่เหมาะสมกับประเภทขององค์กรนั้นๆ เป็นกรอบในการประเมิน
3.ผลการประเมินจะทำให้องค์กรทราบว่าองค์กรมีจุดแข็งด้านใด โอกาสในการปรับปรุงด้านใดบ้าง
4.การประเมินจะใช้วิธีการสัมภาษณ์ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการทุกฝ่ายงาน และพนักงานที่ปฏิบัติงานหน้างานเพื่อเก็บข้อมูลโดยละเอียด
5.องค์กรต้องให้ความร่วมมือกับผู้ประเมินเพื่อได้ข้อมูลที่แม่นตรงที่สุด เพื่อโอกาสการพัฒนา
6.ผู้ประเมินจะส่งมอบรายงานการประเมินองค์กรที่สะท้อนความเป็นจริงในทุกๆ ด้าน พร้อมให้คำแนะนำการจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาองค์กร
7.นอกจากการให้ความร่วมมือขององค์กรแล้ว ผู้ประเมินจะต้องใช้ความรู้ด้านการบริหารจัดการทั้งเชิงกว้าง และเชิงลึกในมิติต่างๆ เพื่อส่งมอบแนวทางการพัฒนาองค์กรได้ตรงเป้าหมาย
8.ผู้ประเมินจะดูเอกสารจริง และสถานที่ปฏิบัติงานจริง เพื่อประกอบการประเมิน และถือว่าข้อมูลทุกชนิดที่ประเมินเป็นความลับสูงสุดขององค์กร
9.ผู้ประเมินจะนำ Framework ที่เป็นกรอบเทียบกับของจริงหน้างานว่าองค์กรได้ดำเนินการอยู่ในระดับใด
10.ผู้บริหารระดับสูง ( Top Management) มีส่วนสำคัญมากสำหรับความสำเร็จจากการประเมินองค์กร
Page: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 [Next] [Last]
- Learning Points หัวข้อ Business Industry 4.0 หลักสูตร Abridged Business Concept
- Learning Point : Knowledge Management for Productivity การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช
- Learning Points สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจฝึกปฏิบัติและจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
- Learning Points หัวข้อ "Decision Making and Problem Solving" การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหา (รูปแบบ Activity Base Learning)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Leaning Points : การจัดทำระบบ สมรรถนะบ่งชี้ (Competency Dic) และการนำไปใช้ (Implementation)
- Learning Points : "การวัด การวิเคราะห์ กาาจัดการความรู้ การทบทวนผลการดำเนินการเพื่อสร้างบทเรียน และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ข้ามสายงาน ข้ามกระบวนการปฏิบัติงาน SEPA 4.2 ก (3)" เข้มข้น แต่ไม่เคร่งเครียด
- Learning Point : ประชุมเชิงปฏิบัติการเริ่ม (Kick off) โครงการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management System)
- Learning Points : การใช้ข้อมูล และสารสนเทศ เพื่อบริหารจัดการ : หลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง กระทรวงแรงงาน
- Learning Points : KM Camp Advance
- Learning Points : KM Camp : บจ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
- Learning Points : KM Camp การประปานครหลวง
- Learning Points :หลักสูตรการค้นหาหัวข้อความรู้ (Knowledge Audit) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
- Learning Points : หัวข้อ "การปลูกฝังการจัดการความรู้กับการปฏิบัติงาน" (สำหรับผู้บริหาร)
- Learning Points : การถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศจากโครงการนวัตกรรม
- Learning Points : หลักสูตร State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) Awareness
- Learning Points "กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน"
- Learning Points : KM Kick off การจัดการความรู้
- Learning Points "คลีนิค KM"
- Learning Points : หลักสูตรยกระดับ 5ส.เพื่อการเพิ่มผลผลิต- ธรรมสรณ์กรุ๊ป
![]() |